Dấu hàng không này áp dụng đối với thư máy bay tuyến Sài Gòn – Marseille nhưng gửi từ Hà Nội trong giai đoạn 25/1/1931 – tháng 1/1934. Con dấu có chữ Saigon-Marseille trong khung hình chữ nhật kích thước 14 x 44mm, và một đường gạch ngang nét đứt bên dưới chữ Saigon-Marseille. Desrousseux phân loại nó vào dạng G18 với những đặc điểm như sau:
DẤU PAR AVION SAIGON-MARSEILLE
Type G18 Desrousseaux

Kích thước: 14mm x 44mm | Màu sắc: Đen | Đường gạch chân nét đứt với 32 gạch
Sử dụng tại Hà Nội từ 25/1/1931đến tháng 1/1934

Bởi trước năm 1935 chưa có đường bay thẳng từ Hà Nội tới Marseille. Như vậy, nó phải được chuyển tiếp từ Hà Nội tới Sài Gòn trước khi lên đường sang Pháp. Tuy nhiên, trên hầu hết các bì thư chúng ta sẽ không nhìn thấy dấu đến Saigon Central, rất có thể khi đáp tới Sài Gòn, nó được chuyển thẳng lên máy bay mà không qua bưu cục.


Một bì thư khác gửi đi Pháp từ Đáp Cầu ngày 5/7/1933, chuyển tới Hà Nội cùng ngày, đóng dấu Par Avion Saigon-Marseille dùng tại Hà Nội, không có dấu bưu cục đến Saigon-Central

Tuy vậy, cuối cùng tôi cũng tìm được một bì thư đóng dấu Saigon – Marseille tại bưu cục trung tâm Sài Gòn. Bì thư dưới đây có 2 dấu Par Avion: một dấu dạng G18 Desrousseux dùng tại Hà Nội (bên trái), một dấu dạng G10 Desrousseux dùng tại Sài Gòn (bên phải).
