Từ ngày 19/12/1929 cho tới 16/1/1930, có một lượng nhỏ khoảng 1.600 bì thư từ Sài Gòn gửi đi Paris qua đường bay Hà Lan tới thuộc địa Dutch East Indies (Indonesia ngày nay). Một hiệp định đươc ký giữa 2 đế quốc lúc đó là Pháp và Hà Lan cho phép đường bay thương mại này khai thác thư gửi từ Sài Gòn đi Pháp. Logo của chuyến bay có hình như dưới đây:

Khi gặp bì thư có logo của chuyển bay này, các bạn hãy nhớ mức phụ thu hàng không là 100c mỗi 10 grams. Và để tính cước phí hàng không, các bạn áp dụng quy tắc sau:
Cước thư hàng không = Cước gửi thư thường + Phụ thu hàng không + Phí bảo đảm (nếu có) + Dịch vụ khác (nếu có)
Trong đó:
- Cước thư thường gửi đi Pháp là 6c, gửi đi các nước UPU là 10c năm 1929.
- Phụ thu hàng không là 100c áp dụng cho mỗi 10 grams.
- Trường hợp gửi bảo đảm sẽ cộng thêm phí bảo đảm 15c.
- Dịch vụ hỏa tốc service accéléré nếu có cộng thêm 5c.
Dưới đây là một số mức cước các bạn sẽ hay gặp ở chuyến bay Par malle Aérienne Hollandaise:
Mức cước 106c dành cho thư thường gửi đi Pháp.
Rất tiếc là tôi chưa có hình ảnh bì thư gửi đi Pháp để minh họa cho các bạn. Còn ở bì thư dưới đây, nó được gửi đi Bỉ nhưng lại có mức cước 106c.

Mức cước 121c dành cho thư bảo đảm gửi đi Pháp.

Service Acceléré: Phụ thu 5c cho dịch vụ hỏa tốc.
Khi bạn gặp bì thư hàng không có thêm nhãn Service Accéléré (dịch vụ hỏa tốc bằng ô tô), các bạn cộng thêm 5c vào cước thư bởi phí áp dụng đối với dịch vụ hỏa tốc là 5c. Nếu là thư hàng không bình thường của chuyến bay Par malle Aérienne Hollandaise, cước thư tổng cộng là 106c + 5c = 111c. Nếu thư hàng không gửi bảo đảm, cước thư tổng cộng là 121c + 5c = 126c.
Đối với dịch vụ hỏa tốc đi các nước UPU, cước phí vẫn như ở trên, chỉ khác nhau ở cước thư thường đi các nước UPU giai đoạn này là 10c, gửi đi Pháp là 6c.

Mức cước 221c: Thư bảo đảm gửi đi Pháp >10 grams.
Một số bì thư không có dấu chuyến bay đầu tiên, thay vào đó được in hoặc viết tay dòng chữ Par malle Aérienne Hollandaise ở góc trên cùng bên trái để nhận diện & phân loại thư. Tôi cho rằng tại thời điểm 18/12/1929 bưu cục Sài Gòn chưa có con dấu Par Avion: Par malle Aérienne Hollandaise này.

Mức cước 226c.
Đối với thư trọng lượng trên 10 grams, cước phụ thu máy bay cộng thêm 100c cho 10 grams tiếp theo. Thư thường phải trên 20 grams mới thay đổi mức cước nên vẫn là 6c. Mức cước tổng cộng do vậy chỉ tăng thêm 100c. Dưới đây là bì thư gửi bảo đảm nhanh đi Pháp theo chuyến bay Par malle Aérienne Hollandaise có trọng lượng trên 10 grams nên mức cước là 226c.

Ở bì thư trên, dấu nhật ấn Sài Gòn đóng ngày 15/1/1930, đó là lần khai thác thứ 3 từ Châu Âu tới châu Á của hãng hàng không K.L.M. Chuyến bay rời Sài Gòn vào ngày 16/1/1930, sau đó tạm dừng khai thác tới tháng 9/1930 mới hoạt động trở lại.